Thiết kế nội thất nhà ống mặt phố theo phong cách hiện đại


Thiết kế nội thất nhà ống mặt phố trở nên quá phổ biến với các đơn vị thiết kế nội thất, vì ở Việt Nam hầu hết các ngôi nhà đều là nhà ống, có thể đây là do cách quản lý đô thị, quy hoạch của các cấp lãnh đạo Việt Nam. Nhưng nói qua như vậy để biết 90% nhà ở tại Việt Nam là nhà ống và đặc điểm của những căn nhà này là việc bị hạn chế chiều rộng, và chiều sâu thì hun hút tạo nên một không gian không hợp lý và cực kỳ khó trong thiết kế nội thất.

Chính vì nhược điểm quá lớn về chiều rộng mà khi thiết kế nội thất cho những căn nhà ống, các đơn vị thiết kế thường sẽ thích sử dụng các sản phẩm bám sát tường, kiểu dáng thiết kế chữ I, chữ L rất được ưa chuộng. Điển hình có thể kể đến đó là tủ bếp, bàn ghế sofa…vv

Bên cạnh đó các mẫu nhà ống còn ảnh hưởng đến việc tối ưu ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, không khí trong nhà ống rất khó lưu thông và tạo cảm giác ngột ngạt, bức bí… Chính vì vậy mà từ khi lên phương án thiết kế kiến trúc, đến khi lên phương án thiết kế nội thất của nhà ông gia chủ phải tính toán chi tiết các phương án tốt nhất.

Trong bài viết này Nội Thất Việt Xinh xin giới thiệu một số hình ảnh thiết kế nội thất nhà ống, sẽ giúp các bạn có được không gian sinh hoạt tối ưu nhất, và khắc phục được một số vấn đề như không gian lưu thông chật hẹp, thiếu ánh sáng, lưu thông không khí trong nhà.


Khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống các bạn cần lưu một số vấn đề như sử dụng các sản phẩm nội thất tiện nghi, có thiết kế nhỏ gọn nhằm tạo ra khoảng không gian lớn nhất có thể, bên cạnh đó là màu sắc nên sử dụng 2 tông màu phối với nhau đó là các tông màu tối màu như nâu, đen kết hợp với trắng nhằm tạo cảm giác không gian rộng dãi hơn. Các nhà ống mặt phố thông thường có bề ngang là 4m đến 6m, còn chiều sâu ngôi nhà thông thường là từ 15m đến 30m. Chính vì vậy từ khi thiết kế kiến trúc các bạn cần sắp xếp cầu thang với giếng trời 1 cách khoa học để tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng đỡ bí bức không khí và cảm giác ngột ngạt.


– Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống thường thiết kế theo dạng chữ U hoặc chữ L với hệ thống tủ bếp và trang thiết bị hiện đại. Nội thất nhà bếp càng đơn giản gọn gàng sẽ càng mang đến bầu không khí thoải mái, thuận tiện cho người sử dụng. Với đặc trưng nhà phố là hẹp và dài, không thể dành hẳn một không gian sắp xếp bàn ăn riêng biệt. Các kiến trúc sư thường chọn giải pháp đặt bàn ăn cạnh bếp. Lưu ý trong phòng ăn cần hạn chế máy móc (tivi, máy tính hay các thiết bị nghe nhìn khác). Những thiết bị này vừa có từ tính, sẽ làm mất tập trung cho bữa ăn, nhất là đối với trẻ em.


Thiết kế nội thất phòng ngủ cần được quan tâm vì nó là nơi giúp chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng sau 1 ngày dài vất vả. Đa phần phòng ngủ hiện nay thiết kế theo phong cách tiện nghi, hiện đại. Để thiết kế được những đồ nội thất cho phòng ngủ nhà ống theo một phong cách hiện đại như ngày nay đòi hỏi phải có sự khéo léo và tính thẩm mỹ của nhà thiết kế, phòng ngủ cho nhà ống hiện đại được thiết kế đơn giản không cầu kỳ, nhưng vẫn thể hiện được những phong cách của chủ nhân căn phòng.

Dù bài viết này chưa thực sự đem lại một góc nhìn rõ ràng và chính xác cho từng gia đình, nhưng nó cũng phần nào gợi mở cho các bạn gặp khó khăn về tìm ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống. Chúc các bạn sớm tìm được mẫu thiết kế phù hợp cho gia đình mình. Nếu cần tư vấn xin vui lòng nhấc máy và liên lạc với chúng tôi.

KHÁCH HÀNG CẦN HỖ TRỢ TƯ VẤN THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT VUI LÒNG ĐỂ LẠI COMMENT, INBOX 
Hoặc liên lạc đến VIETXINH theo số 
Máy bàn: 04.6661.9599. 
Hotline   : 0904.882.889 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét